GIÁO DỤC GIỚI TÍNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN

GIÁO DỤC GIỚI TÍNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN

     
https://www.facebook.com/truongvietmycantho/
 
Ở lứa tuổi vị thành niên, mối quan hệ về tình bạn, tình yêu, giới tính, tình dục; những thắc mắc trong quan hệ tình yêu, tình bạn, chu kì kinh nguyệt, các bệnh về đường sinh dục, các biện pháp phòng tránh thai… là những vấn đề mà học sinh đa phần phần phải “tự mình” tìm hiểu vì đây là những điều dường như “rất khó nói” mà không phải lúc nào các em cũng có thể chia sẻ những thắc mắc ấy với bố mẹ, anh chi, thầy cô, bạn bè. Những biến đổi về thể chất, tâm sinh lý, các quan hệ xã hội...ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển tâm lí, học tập, nhân cách và sức khỏe của học sinh lứa tuổi trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Thầy Trần Văn Thiếu- Hiệu trưởng phát biểu trước buổi sinh hoạt ngoại khóa
Nhằm giúp cho các em học sinh hiểu biết cơ bản về giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên, ngày 05 tháng 11 năm 2018, Trường Phổ thông Việt Mỹ đã tổ chức Sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “Giáo dục giới tính và chăm sóc sức khỏe vị thành niên” cho hơn 160 học sinh cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Diễn giả cô Trịnh Thị Pha sinh hoạt về sức khỏe sinh sản vị thành niên
Tại buổi sinh hoạt, diễn giả đã cung cấp cho các em học sinh những kiến thức về biến đổi sinh lý dẫn đến thay đổi cơ thể theo đặc điểm giới tính, sự biến đổi về tâm lý biểu hiện qua các mối quan hệ tình cảm, sự hình thành các mối quan hệ xã hội...Qua kiến thức được tiếp nhận, học sinh phần nào đã tự nhận thức được sự thay đổi về tâm sinh lý của mình, có thể hình thành các kỹ năng tự mình giải quyết được các “rối nhiễu tâm lý”, biết được những nguy cơ của quan hệ tình dục không lành mạnh và hậu quả nghiêm trọng của việc có quan hệ tình dục quá sớm...
Cô Nguyễn Ngọc Thi giới thiệu Đại biểu và diễn giả tham dự buổi ngoại khóa
Các em học sinh lắng nghe phần trình bày của diễn giả
Nhiều học sinh đã có những thắc mắc xác đáng về nội dung có liên quan đến vấn đề mà diễn giả trình bày, có sự nhìn nhận nghiêm túc về vấn đề. Những thắc mắc đó đã được diễn giả giải đáp thấu đáo.
 

 

Học sinh giao lưu đặt câu hỏi với diễn giả
Buổi sinh hoạt ngoại khóa khá sôi động với sự lồng ghép của các tiết mục văn nghệ, các trò chơi tập thể và đã hoàn thành theo mục tiêu đề ra.