Viết chữ đẹp - Nét chữ nét người

Viết chữ đẹp - Nét chữ nét người

     
Nhiều bậc phụ huynh học sinh bây giờ cứ kêu con em mình viết chữ quá xấu. Những con chữ mà ngay đến cả người viết ra chúng cũng không đọc nổi. Ngày xưa, hồi chúng tôi đi học, các thày cô rèn chữ rất kỹ. Một nhà thơ nổi tiếng, cũng từng là một thày giáo đã nhiều năm đứng trên bục giảng tâm niệm:
Khi chấm bài thấy hiện lên tâm hồn và nét mặt
Chữa nét chữ câu văn là chữa nết người
Bây giờ chúng ta đang sống trong một xã hội văn minh, hiện đại với tốc độ phát triển công nghệ như bão lốc. Nhiều người đã viết bằng Computer. Đọc sách điện tử. Rồi dần dần, Computer sẽ thay thế cho các loại giấy bút. Chính vì vậy, việc rèn luyện cho học sinh viết chữ đẹp là vô cùng cấp thiết.
Không nên coi thường những việc làm cụ thể như thế. Bởi đó là vẻ đẹp thường ngày. Cần phải quan tâm hơn đến con em chúng ta. Việc uốn nắn các em phải bắt đầu từ những việc cụ thể, trong đó có cả việc rèn từng nét chữ.
Đời sống càng văn minh hiện đại lại càng phải chú ý đến những việc tưởng như là rất nhỏ nhặt. Phải xem việc viết chữ xấu của học sinh cũng là việc cần chú ý uốn nắn, chấn chỉnh. Nếu không, e rằng sẽ đến ngày, con em chúng ta sẽ quá lệ thuộc vào điện tử. Lúc ấy, học trò chỉ còn thành thạo mỗi một thao tác, là bấm ngón tay xuống bàn phím. Điều ấy ai dám bảo không phải là một thảm hoạ?.
RẤT MONG
Quý phụ huynh sẽ luôn đồng hành cùng nhà trường trong thời gian tới đặc biệt là những hoạt động kỹ năng, hoạt động học thuật để giúp các em bãn lĩnh để hội nhập trong thời đại đổi mới.
HÌNH ẢNH – MỘT SỐ BÀI VIẾT HỘI THI VIẾT CHỮ ĐẸP
---------------------------------------