SẢN PHẨM THAM DỰ HỘI THI XÂY DỰNG THIẾT BỊ DẠY HỌC SỐ

SẢN PHẨM THAM DỰ HỘI THI XÂY DỰNG THIẾT BỊ DẠY HỌC SỐ

     

SẢN PHẨM THAM DỰ CUỘC THI XÂY DỰNG THIẾT BỊ DẠY HỌC SỐ

CHÚC MỪNG Cô. TRẦN HUỲNH BẢO TRÂN
Đã đạt thành tích giải KHUYẾN KHÍCH - HỘI THI XÂY DỰNG THIẾT BỊ DẠY HỌC SỐ năm học 2022-2023
BẢN THUYẾT MINH MÔ TẢ SẢN PHẨM THAM DỰ CUỘC THI XÂY DỰNG THIẾT BỊ DẠY HỌC SỐ
 
1.Tên gọi sản phẩm
Tư liệu dạy học: Dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bé (5 -6 tuổi)
 
2. Ý tưởng sáng tạo
Sản phẩm là tư liệu dạy học hỗ trợ tiết học dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bé, được sử dụng ở hoạt động học nhằm gây hứng thú, tạo không khí vui tươi thoải mái cho học sinh bước vào bài học mà không bị nhàm chán, thực hành qua trò chơi giúp trẻ khắc sâu kiến thức về các nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể.
 
3. Mô tả sản phẩm
Sản phẩm dự thi là tư liệu dạy học hỗ trợ hoạt động dạy học về dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bé , được thiết kế dưới dạng các slide trong powerpoint. Mỗi slide tương ứng với 1 hoạt động, trò chơi sẽ có các đáp áp đúng, học sinh sẽ chọn đáp án đúng đưa vào ô vuông.
 
4. Cách sử dụng và vận hành
Trong hoạt động học trẻ sẽ kể tên lần lượt các nhóm thực phẩm, trong trò chơi trẻ sẽ kéo hình thực phẩm đúng và đưa vào ô vuông, mỗi câu trả lời đúng sẽ nhận được tiến vỗ tay. Mỗi câu hỏi sẽ có giá trị tương ứng khác nhau. Đội nào trả lời đúng câu hỏi sẽ đạt được số điểm tiền thưởng tương ứng với câu hỏi đã chọn. Nếu trả lời sai thì các đội còn lại rung chuông giành quyền trả lời và nếu đúng sẽ giành được số điểm thưởng của câu hỏi đó. Trò chơi được thiết kế nhằm giúp học sinh ôn lại kiến thức về các nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể. Trò chơi gây hứng thú, tạo không khí vui tươi thoải mái, thu hút sự chú ý của học sinh bằng những hình ảnh trực quan sinh động. Thông qua trò chơi có thể giúp học sinh mạnh dạn tự tin và yêu thích môn học hơn.
 
5. Giá trị của sản phẩm
Tính mới: Sử dụng các slide trong powerpoint, phần mềm photoshop, techSmith Camtasia để tạo nên bài học và trò chơi này thay thế cho các tranh vẽ, ảnh chụp tiết kiệm được được chi phí trong việc làm các tư liệu phục vụ trong quá trình dạy học.
 
Tính sáng tạo: Tạo ra các slide câu hỏi và các phương án trả lời với các hình ảnh đẹp, sống động phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí của học sinh mầm non. Thông qua bài học và trò chơi giúp học sinh củng cố lại các kiến thức về từ vựng và các cấu trúc câu đảm bảo phương châm “ vừa học vừa chơi” nhẹ nhàng và hiệu quả.
 
Khả năng áp dụng: Sản phẩm trò chơi được sử dụng nhiều lần, sử dụng trong nhiều hoạt động của tiết học như: Hoạt động Mở đầu khởi động, kết nối nhằm gây hứng thú, tạo không khí vui tươi thoải mái cho học sinh bước vào bài học; Hoạt động luyện tập, thực hành hoặc hoạt động trải nghiệm nhằm giúp học sinh khắc sâu, vận dụng tốt các từ vựng và các cấu trúc câu thuộc chủ đề.
 



 
 
Giáo viên: TRẦN HUỲNH BẢO TRÂN
Ngày thuyết trình: 26/11/2022 (Thứ bảy)
 
Video buổi thuyết trình: 
 
 
Video tiết dạy thực tế trên lớp: